Để quảng
cáo trên google chúng ta cần làm các bước, xác định từ khóa và loại đối xánh, tổ
chức xây dựng chiến dịch adwords, biên tập lời quảng cáo, lựa chọn trang đích
phù hợp cho mỗi nhóm quảng cáo.
Việc lựa
chọn từ khóa và loại đối xánh giúp bạn có khả năng tiếp cận nhũng đối tượng
khách hàng mà bạn muốn hướng tới
Lời quảng
cáo giống như một lời mời gọi khách hàng ghé thăm trang web của bạn khi quảng
cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với từ khóa tương ứng, nếu lời mời
gọi hấp dẫn bạn có khả năng cao mời được khách hàng tiềm năng đó vào web của
mình.
Trang
đích (landing page) nó giống như một người tư vấn, giới thiệu về dịch vụ, sản
phẩm mà bạn đang bán, nếu như lời tư vấn
giới thiệu đó thuyết phục và đánh đúng tâm lý khách hàng thì coi như bạn đã thành
công và chuyển đổi được một khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
tối ưu landing page theo mục tiêu của bạn
Tôi lấy minh
họa trực quan như này cho các bạn dễ hiểu hơn việc lựa chọn từ khóa và loại đối
xánh giống như bạn có một cửa hàng có vị trí tốt và đẹp tại một con phố nào đó.
Bạn có các biển quảng cáo bắt mắt, với lời quảng cáo hấp dẫn và khách qua đường
muốn vào xem hàng của bạn, cách tổ chức bày trí sản phẩm cũng như nhân viên giới
thiệu, bán hàng chính là trang đích quảng cáo của bạn. Thử nghĩ xem nếu hai việc
đầu ta làm tốt và thu hút được đông khách hàng vào xem sản phẩm của cửa hàng
nhưng người bán hàng lại tư vấn, giới thiệu không tốt và không nắm bắt được tâm
lý khách hàng để tư vấn và cuối cùng khách hàng không hài lòng và bỏ đi, như vậy
chúng ta đã mất một khách hàng tiềm năng và lãng phí chi phí để đưa khách hàng
đó đến với cửa hàng mình, ngược lại người bán hàng làm tốt công việc tư vấn bán
hàng của mình, hiêu khách hàng cần gì và làm họ thỏa mái hài lòng, tin tưởng
khi mua sản phẩm. Bạn đã chuyển đổi thành công một khách hàng tiềm năng thành
khách hàng.
Chính vì
lý do trên nên vai trò của trang đích (landingpage) có vai trò quyết định đến
khả năng chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng của bạn.
Yếu tố
nào để xây dựng được một trang đích (landingpage) tốt, theo kinh nghiệm của
mình xin đưa ra một số yếu tố sau. cần xác định được đối tượng khách hàng mình
là ai từ đó hiểu họ và đưa ra những thứ mà họ cần như màu sắc trang, bố cục
trang web, nội dung phù hợp tạo được sự gần gũi tin tưởng, thông tin liên hệ rõ
ràng và rễ thấy, khả năng hỗ trợ khi cần …
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét