Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Vai trò của trang đích (landingpage) và khả năng chuyển đổi mục tiêu

Để quảng cáo trên google chúng ta cần làm các bước, xác định từ khóa và loại đối xánh, tổ chức xây dựng chiến dịch adwords, biên tập lời quảng cáo, lựa chọn trang đích phù hợp cho mỗi nhóm quảng cáo.
Việc lựa chọn từ khóa và loại đối xánh giúp bạn có khả năng tiếp cận nhũng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới

Lời quảng cáo giống như một lời mời gọi khách hàng ghé thăm trang web của bạn khi quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với từ khóa tương ứng, nếu lời mời gọi hấp dẫn bạn có khả năng cao mời được khách hàng tiềm năng đó vào web của mình.

Trang đích (landing page) nó giống như một người tư vấn, giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang  bán, nếu như lời tư vấn giới thiệu đó thuyết phục và đánh đúng tâm lý khách hàng thì coi như bạn đã thành công và chuyển đổi được một khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

tối ưu landing page theo mục tiêu của bạn

Tôi lấy minh họa trực quan như này cho các bạn dễ hiểu hơn việc lựa chọn từ khóa và loại đối xánh giống như bạn có một cửa hàng có vị trí tốt và đẹp tại một con phố nào đó. Bạn có các biển quảng cáo bắt mắt, với lời quảng cáo hấp dẫn và khách qua đường muốn vào xem hàng của bạn, cách tổ chức bày trí sản phẩm cũng như nhân viên giới thiệu, bán hàng chính là trang đích quảng cáo của bạn. Thử nghĩ xem nếu hai việc đầu ta làm tốt và thu hút được đông khách hàng vào xem sản phẩm của cửa hàng nhưng người bán hàng lại tư vấn, giới thiệu không tốt và không nắm bắt được tâm lý khách hàng để tư vấn và cuối cùng khách hàng không hài lòng và bỏ đi, như vậy chúng ta đã mất một khách hàng tiềm năng và lãng phí chi phí để đưa khách hàng đó đến với cửa hàng mình, ngược lại người bán hàng làm tốt công việc tư vấn bán hàng của mình, hiêu khách hàng cần gì và làm họ thỏa mái hài lòng, tin tưởng khi mua sản phẩm. Bạn đã chuyển đổi thành công một khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Chính vì lý do trên nên vai trò của trang đích (landingpage) có vai trò quyết định đến khả năng chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng của bạn.


Yếu tố nào để xây dựng được một trang đích (landingpage) tốt, theo kinh nghiệm của mình xin đưa ra một số yếu tố sau. cần xác định được đối tượng khách hàng mình là ai từ đó hiểu họ và đưa ra những thứ mà họ cần như màu sắc trang, bố cục trang web, nội dung phù hợp tạo được sự gần gũi tin tưởng, thông tin liên hệ rõ ràng và rễ thấy, khả năng hỗ trợ khi cần …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét