Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Cách lựa chọn và xác định loại đối sánh từ khóa quảng cáo google adwords

Quảng cáo google adwords tìm kiếm tiếp cận khách hàng khi đúng lúc họ đang có nhu cầu thông qua các truy vấn mà họ tìm kiếm trên công cụ search của google. Do vậy việc xác định đúng từ khóa xẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng này.

Để xác định đúng từ khóa bạn cần xác định dịch vụ chính, sản phẩm mình cần quảng cáo là gì từ đó mới xác định và tìm được các từ khóa liên quan hiệu quả. ( Ví dụ: tôi kinh doanh sản phẩm máy bơm nước vậy từ khóa chính của tôi là từ khóa máy bơm nước).

Để xác định các từ khóa liên quan và tìm các từ khóa cụ thể các bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của google để tìm kiếm 

video hướng dẫn sử dụng keywords planner

Các bạn cũng có  thể tìm kiếm các từ khóa liên quan thông qua hộp tìm kiếm của google gọi là google searchbox  (ví dụ: khi bạn gõ từ máy bơm nước vào hộp tìm kiếm của google, nó sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan đến máy bơm nước như: máy bơm nước giá rẻ, máy bơm nước gia đình, máy bơm tăng áp …) đây cũng là các từ khóa tiềm năng bạn cần chú ý quan tâm trong chiến dịch quảng cáo của mình.

gợi ý google search box

Việc bạn xác định từ khóa ban đầu hiệu quả giúp chiến dịch của bạn tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao.
Sau khi đã xác định được các từ khóa cho chiến dịch quảng cáo một việc cũng khá quan trọng là các bạn cần xác định loại đối sánh cho từ khóa.

Có 3 loại đối sánh từ khóa là: đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác
Khi bạn chọn từ khóa là đối sánh rộng thì khi bạn các tìm kiếm các từ khóa biến thể, đồng nghĩa, lỗi chính tả của từ khóa đó thì quảng cáo cũng xuất hiện (đây loại đối sánh có độ phủ cao nhất)
Khi bạn chọn loại đối sánh là cụm từ khi bạn tìm kiếm các từ khóa biến thể của từ khóa đó thì quảng cáo cũng xuất hiện (cấp độ và độ phủ thấp hơn đối sánh rộng)

Khi bạn chọn loại đối sánh là chính xác chỉ khi bạn tìm kiếm chính xác bởi từ khóa đó thì quảng cáo của bạn mới hiển thị.

Với một chiến dịch mới bạn nên chọn đối sánh mở rộng để tiếp cận tất cả lưu lượng truy cập liên quan và để xách định từ khóa hiệu xuất cao sau đó tối ưu dần bằng cách dùng các từ khóa phủ định, tạo chiến dịch với từ khóa chính xác đã xác định được hiệu xuất cao.
Trên đây là suy nghĩ và chia sẻ của mình khi làm adwords. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét