Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Cách thực hành biên soạn lời quảng cáo tốt

Lời quảng cáo như một lời mời khách hàng tìm kiếm vào website của bạn, vậy lời mời đó như thế nào để mọi người click và truy cập vào website của bạn?

Cấu trúc của một văn bản quảng cáo:


Dòng tiêu đề (tối đa 25 ký tự)
Dòng mô tả 1: (tối đa 35 ký tự)
Dòng mô tả 2: (tối đa 35 ký tự)
url hiển thị: (tối đa 35 ký tự)
url đích: chú ý tên domain trong url hiển thị phải trùng với tên domain trong url đích

Các yếu tố nào để tạo nên một lời quảng cáo tốt, hiệu quả thu hút được mọi người?
Nổi bật
Hấp dẫn
Kêu gọi được hành động
Rễ ràng liên hệ khi cần
Tạo sự tin tưởng

Vậy làm sao để quảng cáo của bạn nổi bật?

Để lời quảng cáo của bạn nổi bật bạn cần bao gồm từ khóa tìm kiếm trong tiêu đề quảng cáo của mình, khi người dùng tìm kiếm trên google quảng cáo của bạn được xuất hiện và được bôi đậm từ khóa đó trong văn bản quảng cáo, giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn đồng thời chất lượng quảng cáo cũng cao hơn do quảng cáo liên quan tới từ khóa.

Hấp dẫn: hãy làm quảng cáo của bạn khác với những quảng cáo khác để gây sự chú ý và hấp dẫn với người dùng hơn như giá, khuyễn mãi, hay một ưu thế cho khách hàng mà nhà quảng cáo khác không có chẳng hạn … hãy làm cho khách hàng phải thấy thích thú và muốn vào website của bạn để xem.

Kêu gọi hành động: sau khi mời khách hàng bằng lời mời hấp dẫn thú vị, bạn cần có lời kêu gọi khách hàng hành động như mua ngay, liên hệ ngay, … là một điều rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình là bán được hàng, dịch vụ

Rễ ràng liên lạc: quảng cáo của bạn nên kèm theo số điện thoại để khách hàng cũng có thể liên lạc với bạn ngay mà khách hàng không cần thiết phải vào website mới thấy thông tin liên hệ, vì nhiều khách hàng rễ tính hoặc bận rộn, họ xẽ liên hệ với bạn ngay mà đôi khi không cần vào website. Để làm điều này bạn sử dụng tính năng tiện ích mở rộng để thêm số điện thoại vào quảng cáo của bạn

Tạo sự tin tưởng: quảng cáo của bạn cũng nên bao gồm một liên kết địa chỉ của cửa hàng hay doanh nghiệp bạn điều này giúp bạn tạo sự tin tưởng cũng như tiếp cận hiệu quả những khách hàng địa phương trong khu vực địa lý của mình.

Đôi khi trong một nhóm quảng cáo bạn nên có một số mẫu quảng cáo khác nhau, khi bạn chưa nắm rõ được tâm lý khách hàng và xác định được khách hàng thích cái nào hơn cái nào, ví dụ: cũng một quảng cáo đề cập vấn đề giá cả, một lời quảng cáo ghi giá rẻ, một lời quảng cáo ghi giá ưu đãi, bạn theo dõi xem lời quảng cáo nào có sự chuyển đổi cao và khách hàng yêu thích hơn thì lựa chọn lời quảng cáo đó.

Đây là kinh nghiệm của mình chia sẻ các bạn chúc các bạn thành công trong kinh doanh.