Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Làm thế nào để nâng cao điểm chất lượng của từ khóa?

Việc nâng cao điểm chất lượng từ khóa là một yếu tố nhằm nâng cao vị trí quảng cáo của bạn  và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo adwords.

Vậy làm sao để nâng cao điểm chất lượng từ khóa và các yếu tố nào ảnh hưởng đến điểm chất lượng từ khóa điểm chất lượng bao nhiêu được đánh giá là tốt?

Điểm chất lượng từ khóa có mức thang thừ 1 đến 10 và các từ khóa có mức thang điểm 7 trở lên được đánh giá là tốt

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến điểm chất lượng từ khóa mà trong tài khoản Google cũng đã thông báo cho bạn trong mục trạng thái từ khóa

  1. Tỷ lệ CTR (CTR là tỷ lệ số hiển thị quảng cáo của bạn nhận được chia cho số click chuột bạn nhận được của từ khóa đó)
  2. Mức độ liên quan của quảng cáo
  3. Trải nghiệm trang đích

Các yếu tố này cũng có các mức đánh giá: kém, trung bình, trên trung bình các yếu tố này với mức đánh giá trung bình, hoặc trên trung bình quảng cáo của bạn được đánh giá tốt

Vậy việc nâng cao điểm chất lượng từ khóa chính là việc cải thiện 03 yếu tố chính trên cho từ khóa để nhằm nâng cao điểm chất lượng của bạn.

Cải thiện tỷ lệ CTR: để cải thiện CTR bạn chú ý đến một số yếu tố sau
Vị trí quảng cáo của bạn, theo  Google với quảng cáo top 1-3 có tỷ lệ click cao hơn 200 – 300% so với các quảng cáo ở vị trí khác

Lời quảng cáo nổi bật, hấp dẫn, kêu gọi được hành động bạn có thể xem cách thực hành viếtlời quảng cáo tốt
Loại đối xánh từ khóa: nếu bạn chạy từ khóa đối sánh dạng cụm từ hoặc mở  rộng có thể bạn nhận được lượng hiển thị lớn nhưng chưa chắc nhận được tỷ lệ click tốt đo đó hãy loại trừ những từ khóa không liên quan đến dịch vụ sản phẩm của bạn để giảm hiển thị không liên quan dẫn đến CTR thấp các bạn có thể dùng công cụ báo cáo chi tiết từ khóa để thực hiện việc này.

Nâng cao mức độ liên quan của quảng cáo: chính là mức độ liên quan của lời quảng cáo với từ khóa của bạn, nên bao gổm từ khóa trong tiêu đề quảng cáo của bạn.

Cải thiện trải nghiệm trang đích của bạn: trang đích là trang khi người dùng click vào quảng cáo của bạn và bạn sẽ dẫn họ đến với trang này, và bạn phải viết và trình bày trang đích làm sao cho người dùng có trải nghiệm tốt về trang đích của bạn có một số yếu tố để cài thiện trải nghiệm trang đích

Nội dung của bạn liên quan đến từ khóa và bao gồm từ khóa trong nội dung, nội dung có ích cho người dùng.
Trình bày nội dung bố cục rõ ràng, rễ hiểu, chánh lỗi chính tả, ngữ nghĩa
Các điều hướng trên site dễ ràng cho người dùng khi muốn chuyển hướng , tìm kiếm thông tin trên site
Tối ưu hiển thị với các điện thoại di động, hạn chế dùng flash , cải thiện tốc độ tải trang.


Trên đây là những yếu tố cơ bản và theo kinh nghiệm của mình chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Cách thực hành biên soạn lời quảng cáo tốt

Lời quảng cáo như một lời mời khách hàng tìm kiếm vào website của bạn, vậy lời mời đó như thế nào để mọi người click và truy cập vào website của bạn?

Cấu trúc của một văn bản quảng cáo:


Dòng tiêu đề (tối đa 25 ký tự)
Dòng mô tả 1: (tối đa 35 ký tự)
Dòng mô tả 2: (tối đa 35 ký tự)
url hiển thị: (tối đa 35 ký tự)
url đích: chú ý tên domain trong url hiển thị phải trùng với tên domain trong url đích

Các yếu tố nào để tạo nên một lời quảng cáo tốt, hiệu quả thu hút được mọi người?
Nổi bật
Hấp dẫn
Kêu gọi được hành động
Rễ ràng liên hệ khi cần
Tạo sự tin tưởng

Vậy làm sao để quảng cáo của bạn nổi bật?

Để lời quảng cáo của bạn nổi bật bạn cần bao gồm từ khóa tìm kiếm trong tiêu đề quảng cáo của mình, khi người dùng tìm kiếm trên google quảng cáo của bạn được xuất hiện và được bôi đậm từ khóa đó trong văn bản quảng cáo, giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn đồng thời chất lượng quảng cáo cũng cao hơn do quảng cáo liên quan tới từ khóa.

Hấp dẫn: hãy làm quảng cáo của bạn khác với những quảng cáo khác để gây sự chú ý và hấp dẫn với người dùng hơn như giá, khuyễn mãi, hay một ưu thế cho khách hàng mà nhà quảng cáo khác không có chẳng hạn … hãy làm cho khách hàng phải thấy thích thú và muốn vào website của bạn để xem.

Kêu gọi hành động: sau khi mời khách hàng bằng lời mời hấp dẫn thú vị, bạn cần có lời kêu gọi khách hàng hành động như mua ngay, liên hệ ngay, … là một điều rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình là bán được hàng, dịch vụ

Rễ ràng liên lạc: quảng cáo của bạn nên kèm theo số điện thoại để khách hàng cũng có thể liên lạc với bạn ngay mà khách hàng không cần thiết phải vào website mới thấy thông tin liên hệ, vì nhiều khách hàng rễ tính hoặc bận rộn, họ xẽ liên hệ với bạn ngay mà đôi khi không cần vào website. Để làm điều này bạn sử dụng tính năng tiện ích mở rộng để thêm số điện thoại vào quảng cáo của bạn

Tạo sự tin tưởng: quảng cáo của bạn cũng nên bao gồm một liên kết địa chỉ của cửa hàng hay doanh nghiệp bạn điều này giúp bạn tạo sự tin tưởng cũng như tiếp cận hiệu quả những khách hàng địa phương trong khu vực địa lý của mình.

Đôi khi trong một nhóm quảng cáo bạn nên có một số mẫu quảng cáo khác nhau, khi bạn chưa nắm rõ được tâm lý khách hàng và xác định được khách hàng thích cái nào hơn cái nào, ví dụ: cũng một quảng cáo đề cập vấn đề giá cả, một lời quảng cáo ghi giá rẻ, một lời quảng cáo ghi giá ưu đãi, bạn theo dõi xem lời quảng cáo nào có sự chuyển đổi cao và khách hàng yêu thích hơn thì lựa chọn lời quảng cáo đó.

Đây là kinh nghiệm của mình chia sẻ các bạn chúc các bạn thành công trong kinh doanh.