Nhiều nhà quảng cáo thường tự check quảng cáo của mình trực tiếp trên Google, và đôi khi không thấy quảng cáo của mình xuất hiện trong khi quảng cáo của họ vẫn đang hoạt động bình thường, việc làm như vậy đã vô tình làm giảm chất lượng quảng cáo của họ, hãy sử dụng công cụ xem trước và chuẩn đoán từ khóa để làm điều này chứ không nên check từ khóa trực tiếp trên Google.
Video dưới đây sẽ cho biết lý do vì sao bạn không nên làm như vậy
Blog chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm làm Google Adwords, cùng nhau làm Adwords tốt hơn
Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014
Vị trí quảng cáo Adwords có phải mục tiêu quảng cáo của bạn?
Mục đích
quảng cáo adwords của bạn là gì? Điều đó xác định điều gì là quan là quan trọng
với bạn, quảng cáo tìm kiếm google để tiếp cận những khách hàng tiềm năng quan
tâm, tìm kiếm dịch vụ sản phẩm của bạn và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng
này thành khách hàng của mình.
Và để tiếp
cận được những khách hàng này bạn nghĩ ngay đến việc mình phải chiếm vị trí tốt
nhất trên Google với các truy vấn liên quan để đạt được mục tiêu, không phủ nhận vị trí quảng cáo đóng vai trò
quan trọng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google, nhưng không
phải từ khóa nào khi có vị trí tốt cũng đem lại hiệu quả thực sự cho bạn như
anh Mai Xuân Đạt đã nói “Adwords không phải cuộc chiến đấu vị trí mà là nghệ
thuật tìm ra vị trí tối ưu” mình thấy rất thích câu nói này
Việc của
chúng ta là tìm được các từ khóa hiệu quả để đầu tư, công cụ báo cáo chi tiết từ khóa sẽ giúp ta phát hiện được các từ
khóa này, cũng giống như một nhà đầu tư giỏi chiến lược bạn phải biết đầu tư
vào đâu có khả năng sinh lời và sinh lời cao nhất.
Ngoài ra
các bạn thử nghĩ mình không đứng thứ hạng cao như của đối thủ nhưng mình lại nổi
bật hơn đối thủ và lời quảng cáo hấp dẫn hơn, cách biên soạn lời quảng cáo giúp bạn tiếp cận khách hàng và tăng
khả năng click vào quảng cáo của bạn hơn nếu lời quảng cáo của bạn hấp dẫn, thu
hút được sự chú ý và lời kêu hành động tốt.
Vậy vị
trí không phải mục đích quảng cáo Adwords của chúng ta mà nó là một bước để đạt
được mục đích vì thế hãy tìm cho bạn những vị trí tối ưu cho từ khóa hiệu quả để
sử dụng ngấn sách quảng cáo của bạn một cách tốt nhât.
Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014
Chọn loại chiến dịch adwords phù hợp với mục tiêu của bạn
Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu quảng cáo của mình bạn cần chọn một chiến dịch Adwords phù hợp với mục tiêu để đạt được mục tiêu của bạn
Trong quảng cáo adwords có một số loại chiến dịch sau: Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm, chiến dịch chỉ mạng hiển thị, chiến dịch mạng tìm kiếm và hiển thị, chiến dịch mua sắm sản phẩm. nhưng mình chỉ để cập đến các chiến dịch tìm kiếm và mạng hiển thị.
Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm:
Chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm quảng cáo của bạn xẽ xuất hiện ở đâu?
Quảng cáo của bạn xẽ xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên mạng tìm kiếm của Google bao gồm :
· Google tìm kiếm
· Google map
· Google mua sắm
· Google image
· Google Groups
· Các đối tác tìm kiếm của google (AOL) bạn có thể chọn bỏ hoặc chọn tùy chọn này
Với loại chiên dịch chỉ mạng tìm kiếm quảng cáo của bạn được đối sánh với từ khóa hay cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm Google và hiển thị quảng cáo liên quan của bạn có chưa từ khóa đó.
Định rạng quảng cáo tìm kiếm đó là văn bản và bạn chọn chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm khi mục tiêu của bạn muốn tiếp cận những người thực sự quan tâm tìm kiếm đến sản phẩm của bạn
Chiến dịch chỉ mạng hiện thị:
Quảng cáo của bạn xẽ xuất hiện trên toàn bộ mạng hiển thị của Google được tạo nên từ hơn 1 triệu vị trí, trang web, ứng dụng khác nhau bao gồm:
· Các trang web hiển thị của google có liên quan
· Video
· ứng dụng
· Gmail
· Youtube
· Blogger
· Google finnace
Với loại chiến dịch này quảng cáo của bạn được đối sánh với các trang web và các vị trí, khi từ khóa của bạn có liên quan đến nội dung trang web hoặc sở thích của người dùng duyệt trang web, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu trang web cụ thể, chủ đề, nhóm nhân khẩu học …
· Định rạng của quảng cáo loại này đa dạng hơn bao gồm:
· Quảng cáo văn bản
· Quảng cáo hình ảnh
· Quảng cáo video
Chiến dịch này phù hợp cho các bạn muốn người dùng nhận thức thương hiệu của mình hoặc một sự kiện gì đó mà bạn muốn nhiều người biết đến.
Chiến dịch mạng tìm kiếm và hiển thị là sự kết hợp của hai loại chiến dịch trên
Chúc các bạn lựa chọn cho mình một chiến dịch Adwords phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.
Vai trò của trang đích (landingpage) và khả năng chuyển đổi mục tiêu
Để quảng
cáo trên google chúng ta cần làm các bước, xác định từ khóa và loại đối xánh, tổ
chức xây dựng chiến dịch adwords, biên tập lời quảng cáo, lựa chọn trang đích
phù hợp cho mỗi nhóm quảng cáo.
Việc lựa
chọn từ khóa và loại đối xánh giúp bạn có khả năng tiếp cận nhũng đối tượng
khách hàng mà bạn muốn hướng tới
Lời quảng
cáo giống như một lời mời gọi khách hàng ghé thăm trang web của bạn khi quảng
cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với từ khóa tương ứng, nếu lời mời
gọi hấp dẫn bạn có khả năng cao mời được khách hàng tiềm năng đó vào web của
mình.
Trang
đích (landing page) nó giống như một người tư vấn, giới thiệu về dịch vụ, sản
phẩm mà bạn đang bán, nếu như lời tư vấn
giới thiệu đó thuyết phục và đánh đúng tâm lý khách hàng thì coi như bạn đã thành
công và chuyển đổi được một khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
tối ưu landing page theo mục tiêu của bạn
Tôi lấy minh
họa trực quan như này cho các bạn dễ hiểu hơn việc lựa chọn từ khóa và loại đối
xánh giống như bạn có một cửa hàng có vị trí tốt và đẹp tại một con phố nào đó.
Bạn có các biển quảng cáo bắt mắt, với lời quảng cáo hấp dẫn và khách qua đường
muốn vào xem hàng của bạn, cách tổ chức bày trí sản phẩm cũng như nhân viên giới
thiệu, bán hàng chính là trang đích quảng cáo của bạn. Thử nghĩ xem nếu hai việc
đầu ta làm tốt và thu hút được đông khách hàng vào xem sản phẩm của cửa hàng
nhưng người bán hàng lại tư vấn, giới thiệu không tốt và không nắm bắt được tâm
lý khách hàng để tư vấn và cuối cùng khách hàng không hài lòng và bỏ đi, như vậy
chúng ta đã mất một khách hàng tiềm năng và lãng phí chi phí để đưa khách hàng
đó đến với cửa hàng mình, ngược lại người bán hàng làm tốt công việc tư vấn bán
hàng của mình, hiêu khách hàng cần gì và làm họ thỏa mái hài lòng, tin tưởng
khi mua sản phẩm. Bạn đã chuyển đổi thành công một khách hàng tiềm năng thành
khách hàng.
Chính vì
lý do trên nên vai trò của trang đích (landingpage) có vai trò quyết định đến
khả năng chuyển đổi khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng của bạn.
Yếu tố
nào để xây dựng được một trang đích (landingpage) tốt, theo kinh nghiệm của
mình xin đưa ra một số yếu tố sau. cần xác định được đối tượng khách hàng mình
là ai từ đó hiểu họ và đưa ra những thứ mà họ cần như màu sắc trang, bố cục
trang web, nội dung phù hợp tạo được sự gần gũi tin tưởng, thông tin liên hệ rõ
ràng và rễ thấy, khả năng hỗ trợ khi cần …
Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014
Tổ chức và xây dựng chiến dịch google adwords hiệu quả
Việc tổ
chức và xây dựng một chiến dịch adwords tốt giúp bạn những điều sau:
·
Xác định quảng cáo nào đang tạo chuyển đổi tối ưu (như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng) và lưu lượng truy cập.
Dễ dàng theo dõi thay đổi.
Có quyền kiểm soát ngân sách và chi phí tốt hơn.
Nhanh chóng tìm từ khóa cụ thể.
Dễ dàng quản lý và chỉnh sửa chiến dịch.
Xác định quảng cáo nào đang tạo chuyển đổi tối ưu (như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng) và lưu lượng truy cập.
Dễ dàng theo dõi thay đổi.
Có quyền kiểm soát ngân sách và chi phí tốt hơn.
Nhanh chóng tìm từ khóa cụ thể.
Dễ dàng quản lý và chỉnh sửa chiến dịch.
Để tổ chức
và xây dựng một chiến dịch để đạt được các điều trên chúng ta cần dựa chính vào
cấu trúc của website mà chúng ta muốn quảng cáo. Từ đó tổ chức, xây dựng cấu
trúc tài khoản quảng cáo tương tự
Ví dụ:
trang web của cửa hàng đồ nội thất có khả năng có các phần khác nhau cho từng
loại sản phẩm, như nội thất phòng ngủ và nội thất phòng ăn. Trang web cũng có
thể có các phần hoặc các trang riêng cho mỗi sản phẩm cụ thể, như một chiếc giường
hoặc kiểu bàn nhất định.
ví dụ về
cấu trúc tài khoản tốt:
Bạn có
thể thay đổi định dạng này cho phù hợp với doanh nghiệp và phạm vi quảng cáo của
mình, nếu chỉ bán một sản phẩm hay dịch vụ bạn có thể tổ chức chiến dịch đơn giản hơn chỉ bao gồm một
chiến dịch và các nhóm quảng cáo bạn nhóm theo chủ đề sản phẩm của bạn
Chúc các bạn thành công!
Cách lựa chọn và xác định loại đối sánh từ khóa quảng cáo google adwords
Quảng
cáo google adwords tìm kiếm tiếp cận khách hàng khi đúng lúc họ đang có nhu cầu
thông qua các truy vấn mà họ tìm kiếm trên công cụ search của google. Do vậy việc
xác định đúng từ khóa xẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng này.
Để xác định
đúng từ khóa bạn cần xác định dịch vụ chính, sản phẩm mình cần quảng cáo là gì
từ đó mới xác định và tìm được các từ khóa liên quan hiệu quả. ( Ví dụ: tôi
kinh doanh sản phẩm máy bơm nước vậy từ khóa chính của tôi là từ khóa máy bơm
nước).
video hướng dẫn sử dụng keywords planner
Các bạn
cũng có thể tìm kiếm các từ khóa liên
quan thông qua hộp tìm kiếm của google gọi là google searchbox (ví dụ: khi bạn gõ từ máy bơm nước vào hộp
tìm kiếm của google, nó sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan đến máy bơm nước
như: máy bơm nước giá rẻ, máy bơm nước gia đình, máy bơm tăng áp …) đây cũng là
các từ khóa tiềm năng bạn cần chú ý quan tâm trong chiến dịch quảng cáo của
mình.
gợi ý google search box
Việc bạn
xác định từ khóa ban đầu hiệu quả giúp chiến dịch của bạn tiết kiệm chi phí và
hiệu quả cao.
Sau khi
đã xác định được các từ khóa cho chiến dịch quảng cáo một việc cũng khá quan trọng
là các bạn cần xác định loại đối sánh cho từ khóa.
Có 3 loại
đối sánh từ khóa là: đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác
Khi bạn
chọn từ khóa là đối sánh rộng thì khi bạn các tìm kiếm các từ khóa biến thể, đồng
nghĩa, lỗi chính tả của từ khóa đó thì quảng cáo cũng xuất hiện (đây loại đối
sánh có độ phủ cao nhất)
Khi bạn
chọn loại đối sánh là cụm từ khi bạn tìm kiếm các từ khóa biến thể của từ khóa
đó thì quảng cáo cũng xuất hiện (cấp độ và độ phủ thấp hơn đối sánh rộng)
Khi bạn
chọn loại đối sánh là chính xác chỉ khi bạn tìm kiếm chính xác bởi từ khóa đó
thì quảng cáo của bạn mới hiển thị.
Với một
chiến dịch mới bạn nên chọn đối sánh mở rộng để tiếp cận tất cả lưu lượng truy
cập liên quan và để xách định từ khóa hiệu xuất cao sau đó tối ưu dần bằng cách
dùng các từ khóa phủ định, tạo chiến dịch với từ khóa chính xác đã xác định được
hiệu xuất cao.
Trên đây
là suy nghĩ và chia sẻ của mình khi làm adwords. Chúc các bạn thành công!
Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014
Sử dụng công cụ báo cáo chi tiết từ khóa trong adwrods
Khi bạn
quảng cáo google adwords và sử dụng các từ khóa đối sánh cụm từ hoặc đối sánh mở
rộng chúng ta không thể biết trước được các từ khóa nào sẽ kích hoạt quảng cáo
của ta
Từ báo
cáo chi tiết từ khóa chúng ta có thể biết được các từ khóa nào hoạt động thực sự
hiệu quả và mục đích của mình, bạn biết được các từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều
và tỷ lệ chuyển đổi cao, cũng như biết được các từ khóa kém hiệu quả và không
liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của bạn
Với các
từ khóa khi biết tính hiệu quả của nó chúng ta cần đầu tư cho từ khóa
này để đem lại hiệu quả cao bằng cách tạo từ khóa chính xác cho từ khóa này,
cân nhắc đến giá thầu để đạt vị trí nhằm nâng cao tỷ lệ CTR (tỷ lệ click/hiển
thị của từ khóa).
Với từ
khóa kém hiệu quả và không liên quan bạn cần tạm dừng hoặc loại bỏ các từ khóa
kém hiệu quả, đưa các từ khóa không liên quan vào danh sách các từ khóa phủ định,
như vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí chó các từ khóa kém hiệu quả và không
liên quan và cả thiện được tỷ lệ CTR của từ khóa cụm từ hoặc mở rộng
Chúc các bạn tối ưu hóa tài khoản của mình một cách tốt nhất.
Mục tiêu quảng cáo adwords của bạn là gì?
Trước
khi thực hiện một chiến dịch adwords bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo
adwords của bạn là gì để lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp để đạt được mục
tiêu bạn đề ra
Nếu mục
tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập vào website với các truy vấn liên quan
bạn nên chọn chiến dịch mạng tìm kiếm chứ không phải chiến dịch mạng hiển thị vì mạng tìm kiếm giúp bạn tiếp cận trực tiếp những khách hàng đang quan tâm tìm kiếm dịch vụ sản phẩm của bạn,
và ngược lại bạn đang có chiến dịch xây dựng một thương hiệu, muốn nhiều người
biết đến thương hiệu của mình, hoặc một sự kiện, chương trình khuyến mãi bạn
nên chọn chiến dịch mạng hiển thị. bạn xẽ tiếp cận được đông đảo người dùng internet hơn thông qua hơn 1 triệu trang web. vị trí, đối tác hiện thị của Google.
ở trên
mình nói bạn nên chọn chứ không phải là phải chọn chiến dịch này và thôi không
chọn chiến dịch kia, vì mỗi chiến dịch đều có ưu điểm của nó, với mục tiêu ta
đã xác định nên chọn chiến dịch phù hợp nhất để đạt được mục tiêu đề ra, và ta
có thể xây dựng các chiến dịch khác nhau để đáp ứng, thực hiện được từng mục
tiêu riêng biệt và đạt được mục tiêu tổng thể.
Trước
khi làm một vấn đề gì bạn cũng nên phải xác định được mục tiêu, cái đích của
mình để ta xây dựng, tìm những con đường phù hợp, tối ưu nhất dẫn chúng ta đến
cái đích đã định
Quy trình quảng cáo google adwords - chia sẻ trải nghiệm
Nhiều
người làm quảng cáo adwords hiện nay làm quảng cáo mình thấy không theo một quy
trình hay bước nào cả mà chỉ đơn giản cứ làm mà không có cái nhìn tổng quan về
nó, nên chúng ta không thể tối ưu hóa được chiến dịch adwords cũng như tạo một
chiến dịch adwords hiệu quả.
Với những
kinh nghiệm và trải nghiệm của mình về Adwords mình xin chia sẻ quy trình quảng
cáo google adwrods mà mình đã làm và học
hỏi.
B1: xác
định mục tiêu quảng cáo của bạn là gì ?
B2: lựa
chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp
B3: lên
bộ danh sách các từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm bạn quảng cáo
B4: tổ
chức xây dựng chiến dịch adwrods với bộ từ khóa và website
B5: biên
tập xây dựng lời quảng cáo cho các nhóm
quảng cáo
B6: chạy
chiến dịch adwords
B7: theo
dõi báo cáo thống kê từ chiến dịch
B8: thực
hiện tối ưu hóa chiến dịch theo số liệu thống kê, báo cáo
B9: thực
hiện lại công việc của bước 7,8
Trên đây
là quy trinh mà mình rút ra trong quá trình làm, trải nghiệm và học hỏi về
adwrods, mong rằng quy trình quảng cáo adwrods trên giúp các bạn tạo được một
chiến dịch adwrods hiệu quả, đáp ứng được mục tiêu mà các bạn đặt ra.
Quảng cáo Google adwords là gì?
Quảng
cáo google adwords là hình thức quảng cáo trả phí trên google có hai loại quảng
cáo adwords trên google đó là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của google và các
đối tác tìm kiếm, quảng cáo trên mạng hiển thị của google.
Quảng
cáo trên công cụ tìm kiếm của google (SEM). Giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm
năng khi họ đang có nhu cầu thông qua các truy vấn mà họ tìm kiếm trên google
đó là một điểm mạnh mà quảng cáo truyền thống như tivi hoặc báo giấy không làm
được.
Quảng
cáo trên mạng hiển thị giúp bạn tiếp cận quảng bá thương hiệu của mình đến với
khách hàng, với hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng triệu trang web trong mạng
hiển thị của google, sẽ giúp bạn quảng bá và tiếp cận với lượng khách hàng
không giới hạn.
-
Bạn
chỉ bị tính phí quảng cáo khi có người dùng click vào quảng cáo của bạn (đối với
quảng cáo tìm kiếm) hoặc bạn có thể trả phí cho 1000 lần hiển thị quảng cáo (với
quảng cáo trên mạng hiển thị)
-
Với
google adwords bạn hoàn toàn quảng cáo với bất kỳ ngân sách nào, và bạn hoàn
toàn xác định, kiểm soat ngân sách chi tiêu này với ngân sách/ngày bạn đặt cho
chiến dịch
-
Bạn
còn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình theo khu vực địa lý, một điều thật
tuyệt vời
-
Bạn
còn có thể cài đặt quảng cáo của mình xuất hiện vào thời gian nào trong ngày một
cách tùy ý
-
Dễ
dàng thay đổi nội dung quảng cáo để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cũng như
phù hợp cho các sự kiện, chương trình thường xuyên thay đổi
-
Tiếp
cận được với những khách hàng tiềm năng và khả năng chuyển thành khách hàng mua
hàng là cao nhất thông qua công cụ tìm kiếm vì bạn tiếp cận họ đúng lúc họ đang
có nhu cầu.
Nếu bạn
chưa biết đến quảng cáo google adwords hãy tìm hiểu và khám phá sức mạnh mà nó
mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn. Một loại hình quảng cáo online hiệu
quả nhất hiện nay không thể bỏ qua trong thời buổi kinh doanh online và công
nghệ.
Chúc bạn thành công!
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)